X

Chỉ báo “Williams Alligator” trên nền tảng Olymp Trade

“Cá Sấu” là một loài vật nhìn có vẻ chậm chạp và lù đù. Chúng rất lười dịch chuyển thích ngủ! Nhưng nếu các bạn đã từng xem những thước phim tài liệu về loài vật này, bạn sẽ đồng ý với tôi rằng Chúng có một sức mạnh không thể xem thường. Cá Sấu là một hình ảnh tiêu biểu cho những “Chủ thể” – Rất ít khi hành động nhưng một khi đã hành động thì tạo ra những bất ngờ khủng khiếp. Trong bài chia sẻ sau đây blog Olymp Trade sẽ giới thiệu tới các bạn chỉ báo này và cách áp dụng nó.

Giới thiệu về chỉ báo Williams Alligator

Bill Williams một trader huyền thoại đã được truyền cảm hứng từ loài cá sấu và đã phát triển ra một chỉ báo mới mang tên “Cá sấu Williams”. Bill cho rằng chỉ khoảng 15% – 30% trên tổng khoảng thời gian trong đó thị trường sẽ “lên tiếng”. Phần thời gian còn lại thị trường chỉ ngủ và thở…Hay nói cách khác hành vi chủ đạo của thị trường cũng giống như loài Cá sấu.

Vậy Williams Alligator là gì? Về căn bản cơ sở của Williams Alligator được xây dựng trên nền tảng của đường trượt trung bình (Moving Average) tuy nhiên được bổ sung thêm chỉ báo dịch chuyển giả định về tương lai.

Cấu trúc của Williams Alligator?

Cấu trúc của Bollinger Band bao gồm 03 đường trung bình với các chu kỳ khác nhau trong đó

giá trung bình = (cao nhất + thấp nhất) / 2

Hàm cá sấu = smma (giá trung bình, 13, 8) – trượt trung bình 13 cây nến liên tiếp và dịch chuyển về phía trước 8 cây nến.

Răng cá sấu = smma (giá trung bình, 8, 5) – trượt trung bình 8 cây nến liên tiếp và dịch chuyển về phía trước 5 cây nến.

Môi cá sấu = smma (giá trung bình, 5, 3) – trượt trung bình 5 cây nến liên tiếp và dịch chuyển về phía trước 3 cây nến.

Vậy Williams Alligator được áp dụng như thế nào khi giao dịch trên Olymp Trade?

Tín hiệu không giao dịch: “Cá sấu đang ngủ”

Khi các chỉ báo răng, môi và hàm Cá Sấu có xu hướng đan xen vào nhau. Hãy tưởng tượng rằng đây chính là thời điểm cá sấu “Ngủ” hay “Thở”. Tránh giao dịch vào thời điểm này vì hiện tại giá cả đang mở mức giao động nhẹ và đi ngang. Cơ hội mở giao dịch để chiến thắng hoàn toàn rất thấp.

Tín hiệu giao dịch: Cá sấu thức giấc

Khi các chỉ báo răng, môi và hàm tách ra và dịch chuyển rõ ràng. Đây chính là thời điểm Cá sấu thức giấc và có khả năng cao đang đi vào những pha xu thế. Việc quan trong lúc này là quan sát xem Đồ thị nến nằm ở phía trên hay phía dưới của đồ thị Alligator để mở giao dịch.

Ví dụ về tín hiệu theo để giao dịch theo theo William Alligator:

Xem thêm về các chỉ báo phân tích kỹ thuật khác.

Kết luận

Williams Alligator thực sự là một chỉ báo rất đáng quan tâm cho các Trader khi giao dịch trên sàn giao dịch tài chính. Chỉ báo này sẽ mang lại cho chúng ta thêm những tham số để về thời điểm để mở giao dịch. Nếu chúng ta có thể kết hợp Williams Alligator với các phương pháp phân tích khác thì có thể sẽ mang lại được những chiến lược giao dịch với xác suất thành công cao hơn.

Cũng như các chỉ báo khác, bạn cần thời gian tìm hiểu về chỉ báo Williams Alligator. Hãy cài đặt chỉ báo Alligator trên nền tảng Olymp Trade và thực hành phân tích kỹ thuật trước khi giao dịch tiền thật!

 

OlympTradeBlog:

Xem Ý Kiến (64)

  • Một trong những chỉ báo yêu thích của mình. Nếu đã từng xem bài viết này trước đây, mình sẽ học cách sử dụng chỉ báo Williams R nhanh hơn nhiều và không mắc nhiều lỗi như khi học giao dịch. Mình đã không chú ý đến việc học từ Olymp Trade mà học được từ những sai lầm của bản thân. Chỉ bây giờ mình mới hiểu rằng mọi thứ có thể đã đơn giản hơn nhiều.

  • Wow, chỉ báo đó có vẻ hơi phức tạp với mình. Nhưng mình thích những thách thức và sẽ thật tuyệt khi học được những điều mới :p. Mình thực sự hy vọng rằng việc sử dụng chỉ báo này sẽ mang lại cho mình ít nhất một số lợi nhuận, như được đề cập trong bài viết này. Sau khi thử sử dụng chỉ báo này trong giao dịch, mình sẽ cố gắng viết bài đánh giá về Olymp Trade.

    • Chào bạn. Cảm ơn bình luận của bạn. Nếu bạn muốn viết bài, bạn có thể liên hệ blog để mình hỗ trợ đăng bài nhé.

    • Chào bạn. Các chỉ báo phân tích kỹ thuật mình thấy đa số đều có hết trên giao diện web của Olymp Trade đó bạn. Nhiều quá mình không kể được. Nếu bạn dùng chỉ báo nào mà bạn tìm không có trên Olymp Trade web thì bạn có thể cài Olymp Trade MT4 nó sẽ có đầy đủ.

  • Đây là một công cụ cơ bản thú vị.
    Nhưng để hiểu đầy đủ, mình khuyên bạn nên làm quen ít nhất vài ngày trên bản demo để hiểu được tất cả các mô hình trên biểu đồ.

  • Cá nhân mình chưa bao giờ sử dụng chỉ báo này. Nhưng mính có một chỉ báo yêu thích từ Olymp Trade - MACD.
    Chỉ báo này hoạt động theo xu hướng và dựa trên các chỉ báo về giá. Nó trông giống như một biểu đồ riêng biệt dưới biểu đồ chính, trên đó có hai đường màu di chuyển.
    Nó không cần phải được điều chỉnh vì các cài đặt cơ bản do công ty đặt ra được coi là tối ưu cho bất kỳ điều kiện nào. Nhà giao dịch có thể thay đổi màu sắc hoặc độ dày của đường nhưng không nên thay đổi cài đặt của các khoảng thời gian được hiển thị.
    Chỉ báo này được Olymp Trade công nhận là tốt nhất, ít nhất chỉ đơn giản vì nó bao hàm một số điều kiện, việc đáp ứng các điều kiện này sẽ xác định thời điểm tham gia thị trường. Nếu đường giữa - "comb" - hiển thị chuyển động đi lên và cả hai đường cắt nhau cùng lúc, thì xu hướng sẽ đi lên. Lúc này, bạn cần mở một lệnh mua. Điều này cũng đúng ở chiều ngược lại.
    Đây là đánh giá Olymp Trade của mình về chỉ báo. Tất nhiên, mình sử dụng các chỉ báo khác nữa, nhưng đây là chỉ số mà mình yêu thích.

  • Mình có thể sử dụng bao nhiêu chỉ báo cùng một lúc? Có thật là mình sử dụng càng nhiều chỉ báo cùng lúc thì mình càng thấy bất tiện khi sử dụng biểu đồ không?

  • Mình thích việc Olymp Trade có rất nhiều chỉ báo để giao dịch. Mình đã tìm thấy một số khuyến nghị để giao dịch với chỉ báo này:
    Bạn không nên mở giao dịch nếu các đường chỉ báo gần nhau hoặc đan xen nhau. Vị trí này của các dòng được gọi là "Alligator's Dream". Nó chỉ ra một chuyển động thị trường đi ngang, trong đó nó không đáng để giao dịch.
    "Alligator's Dream" càng kéo dài, thì "hàm" của nó sẽ mở càng rộng, tức là động thái tiếp theo của giá tài sản càng mạnh.
    Mình thích giao dịch với Olymp Trade, mình học được rất nhiều điều mới và không chỉ những thứ liên quan đến giao dịch. Giao dịch không chỉ là một sở thích đối với mình bây giờ và nó thực sự khá tuyệt.

  • Chào bạn. Bạn có thể sử dụng cùng lúc nhiều chỉ báo để phân tích biểu đồ, tùy theo chiến thuật giao dịch bạn sử dụng nhé. Một số nhà đầu tư cho rằng khi sử dụng nhiều chỉ báo quá thì bạn dễ bị phân tâm vì biểu đồ nến bị che mất. Vậy nên khuyến nghị chung là nên dùng số lượng chỉ báo vừa phải và canh chỉnh màu sao cho bạn vẫn có thể nhìn thấy biểu đồ nến rõ ràng để phân tích.

Bài Liên Quan