X

Mô hình Tam Giác (Triangle) – Olymp Trade

Đồ thị Tam Giác (Triangle) là một dạng đặc biệt của mô hình đồ thị cờ hiệu mà Olymp Trade đã từng nhắc tới trong những bài viết trước. Đây cũng là dạng mô hình xuất hiện phổ biến trong chuỗi xu thế, nó đánh dấu một giai đoạn củng cố của thị trường để tiếp tục lấy lại xu thế. Trong một vài trường hợp chúng ta cũng có thể bắt gặp mô hình Triangle ở những pha đảo chiều (tuy nhiên ít hơn). Trong hoạt động giao dịch Fixed Time Trades trên Olymp Trade việc nắm bắt được mô hình này sẽ giúp các trader có nhiều cơ hội chiến thắng vì mô hình tam giác là một trong những loại mô hình khá phổ biến.

Nhận dạng

Cũng giống như mô hình Cờ Hiệu (Penants) mô hình Triangle trước khi hình thành rõ ràng cũng có những pha tăng/giảm giá mạnh kết hợp với khối lượng giao dịch lớn và sau đó có xu thế giằng co dao động với biên độ thu hẹp dần (có thể hiểu rằng đó chính là thời điểm thị trường chờ đợi những động lực (thông tin) mới để xác nhận sức mạnh của xu thế). Mô hình tam giác có 3 dạng chính: Tam giác cân (Symmetric), Tam giác giảm (Ascending) và Tam giác tăng (Descending). Đối với 2 tam giác sau 1 cạnh của chúng song song với trục hoành (trục thời gian).

Trước tiên nói về tam giác cân

Nó có hình dạng đúng nh tên gọi của mình, giá cả liên tục giao động và hình thành 2 cạnh đối xứng nhau. Đồ thị này có thể được xác định thông qua việc vẽ mức kháng cự và hỗ trợ theo trong xu thế biến động giá. Sau đây là một ví dụ về đồ thị tam giác cân trên sàn Olymp Trade cho cặp tài sản EUR/USD:

Mô hình tam giác tăng giảm (Ascending và Descending)

Đây là mô hình tam giác cân chia đôi với một cạnh song song so với trục hoành. Sau một đợt tăng /giảm, thị trường thường dừng lại dừng lại để “chốt lời/cắt lỗ” đây là thời điểm xẩy ra những góc nhìn khác nhau về xu thế hiện tại và chưa có được những thông tin hoặc động lực giúp các bên đưa ra quyết định. Vì vậy, biên độ giá thường giảm lại và đồ thị hình thành dạng tam giác. Tiếp theo là ví dụ về mô hình tam giác trên sàn Olymp Trade đối với đồng ETH vào tháng 11/2017:

Hay là cũng chính ETH vào ngày 9/5/2018 cho đồ thị tam giác Descending:

Xem thêm các bài viết phân tích kỹ thuật trên blog.

Tín hiệu giao dich

Tín hiệu bán: Mô hình được hình thành theo xu hướng giảm và giá bứt phá khỏi cạnh dưới của tam giác;

Dấu hiệu mua: Mô hình được hình thành theo xu hướng tăng và giá bứt phá khỏi cạnh phía trên;

Mức mục tiêu

Sau khi hình thành mô hình tam giác, giá sẽ tiếp tục thay đổi sự dịch chuyển theo hướng bứt phá với kỳ vọng về mục tiêu giá bằng với độ dài của đáy như hình dưới

Olymp Trade luôn khuyến nghị áp dụng phương pháp phân tích mô hình kèm theo những phương pháp khác như : MACD, Bollinger Band, RSI…

OlympTradeBlog:

Xem Ý Kiến (59)

  • Mô hình tam giác mình thấy phổ biến lắm bạn nào mới nên học thêm nhiều mô hình nến như vầy sẽ có lợi trong việc giao dịch của các bạn

    • Chào bạn. Cảm ơn bình luận của bạn. Nếu muốn chia sẻ thêm thông tin về mô hình tam giác, bạn hãy nhắn Blog nhé.

    • Chào bạn. Cảm ơn gợi ý của bạn. Blog sẽ lưu ý chủ đề này trong các bài viết tiếp theo. Chúc bạn giao dịch thành công.

  • Phân tích đồ họa là một trong những cách tốt nhất để phân tích thị trường. Cảm ơn Olymp Trade vì khóa đào tạo này. Mình vẫn là người mới tham gia, nhưng mình sẽ cố gắng trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp và kiếm tiền.

  • Mô hình này có vẻ hơi phức tạp với mình. Không biết Olymp Trade có những video như thế này không nhỉ? Mình thấy chỉ có thể học nhanh hơn khi có ai đó chỉ cho cách làm đúng mà thôi :c

  • Mô hình được mô tả ở trên trông thật điên rồ, nhưng mình muốn biết liệu có thể tạo ra một số chiến lược giao dịch dựa trên đó không?

    • Tại sao không?
      Thị trường là nơi tốt nhất để thử nghiệm.
      Chỉ cần kiểm tra các giả định của bạn trên bản demo của OLYMP trước.

    • Tất nhiên, bất kỳ chiến lược nào cũng có thể trở thành cơ sở để tạo ra một số cách tiếp cận mới. Và điều này thường được nhắc đến trong các bài đánh giá của Olymp. Vì vậy, bạn có thể thử, đặc biệt là trên phiên bản demo.

  • Thật tốt khi olymp trade hiển thị các chiến lược, độ phức tạp khác nhau - để mọi nhà giao dịch (người mới tham gia hoặc nhà giao dịch chuyên nghiệp) có thể tìm ra chiến lược riêng...

  • Thật là tuyệt khi học được một điều gì đó mới. Xét cho cùng, mặc dù thực tế là mình đã làm việc trên thị trường trong một thời gian dài, nhưng mình luôn có thể tìm thấy điều gì đó mới và ngạc nhiên về một số điều, điều đó rất quan trọng vì mình rất khó làm việc với cùng một chiến lược và mình luôn cần một cái gì đó bất ngờ và độc đáo.
    Và thật tuyệt khi OLYMP TRADE ủng hộ ý tưởng này và giúp khách hàng luôn cập nhật thông tin, bởi vì đây là sự đảm bảo rằng bạn có thể ở lại lĩnh vực kinh doanh này lâu dài và đạt được một số tầm cao mới. Trên thực tế, thật tốt khi có những thứ khác nhau được cung cấp, bởi vì công ty môi giới này tuyển dụng những người có sở thích và thị hiếu khác nhau, và định dạng này hoàn toàn giúp tất cả mọi người tìm thấy những gì họ cần.
    Đây có thể là lý do tại sao nhiều nhà giao dịch đã làm việc tại công ty môi giới này một thời gian dài và khá thành công. Có lẽ đây là điều mà các công ty khác nên học hỏi từ OLYMP TRADE, bởi vì họ thu hút mọi người và là cơ sở đáng tin cậy cho những thành tựu và số liệu thống kê tích cực trong tương lai.

  • Tất cả điều này có vẻ hơi phức tạp, mình chỉ mới bắt đầu giao dịch. Olymp Trade có chương trình đào tạo nào giúp mình giao dịch tốt hơn không?

  • Đây là những điều bạn cần biết nếu bạn đang giao dịch mô hình tam giác với Olymp Trade forex:
    - Chờ đợi động thái phá vỡ mô hình tam giác để mở lệnh.
    - Đặt mức stop loss và take profit khi bạn vẽ xong mô hình tam giác.
    - Không giao dịch khi có tin tức mới.
    Trước khi thực hành với tiền thật, bạn nên thử giao dịch với tài khoản demo trước.
    Bài viết này rất hữu ích, mặc dù mình đã biết rất nhiều điều về mô hình này. Thật tuyệt khi khóa đào tạo từ Olymp Trade đã giúp mình rất nhiều và thậm chí còn miễn phí :D

  • Dữ liệu phân tích kỹ thuật hiệu quả luôn quan trọng đối với nhà giao dịch. Đây là cơ sở cho công việc hàng ngày. Và mình rất vui khi biết rằng nhà môi giới mà mình đã chọn cung cấp rất nhiều thông tin liên quan về chủ đề này. Đó là bí quyết thành công của OLYMP TRADE.

Bài Liên Quan